วันอาทิตย์ที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

แอปเปิ้ล !!


แอปเปิ้ล…แอปเปิ้ล…แอปเปิ้ล… ถ้าเกิดใครกำลังหาอาหารลดน้ำหนักที่เป็นผลไม้อยู่ล่ะก็ คงหนีไม่พ้นแอปเปิ้ลเป็นแน่แท้ เพราะอะไรล่ะ? ก็เพราะมันเป็นถึง “ราชาของผลไม้ลดน้ำหนัก” และก็มีรสชาติที่อร่อย หอม หวาน ถูกปากใครหลายๆคน นอกจากนี้การนำแอปเปิ้ลมาเป็นส่วนประกอบในอาหารลดน้ำหนักจำพวกสลัดย่อมส่งผลดีกับคุณทั้งในด้านรสชาติ และคุณประโยชน์อีกด้วย


 แอปเปิ้ลมีดีอะไร?..แอปเปิ้ลนั้นมีแป้งและน้ำตาลที่อยู่ในรูปของน้ำตาลโมเลกุลเดี่ยวถึง 3/4 ของทั้งหมด ซึ่งถ้ามีแป้งกับน้ำตาลเยอะมันจะมาช่วยลดน้ำหนักได้อย่างไร.. คุณอย่าลืมว่าแป้งและน้ำตาลเหลือนั้นมันเป็นน้ำตาลโมเลกุลเดี่ยวซึ่งแค่ช่วงเวลาไม่ถึง 10 นาทีนั้น
ร่างกายของคุณจะดูดซึมไปอย่างรวดเร็ว ทำให้ระหว่างที่คุณกำลังอยู่ในช่วงลดความอ้วนนั้นไม่ต้องทรมานหรือตาลายไปกับการอดอาหาร และด้วยเหตุผลนี้เองก็ทำให้ความสามารถในการรับประทานอาหารในแค่ละมื้อของคุณนั้นลดตามไปด้วย


 แอบเปิ้ลมีอะไรดีอีก?.. แน่นอนว่าแอปเปิ้ลนั้นไม่ได้มีดีแค่ทำให้คุณอิ่มท้องไปวันๆเพราะมันเป็นถึง “ราชา” ซึ่งราชาก็ต้องมีความสามารถรอบด้านแน่นอน(ไม่ค่อยเกี่ยวเท่าไหร่นะ ^ ^”) นั่นก็คือแอปเปิ้ลเป็นผลไม้ชนิดหนึ่งที่มีสรรพคุณในการรักษาค่อนข้างหลากหลาย เช่น บำรุงหัวใจ ลดคลอเลสเตอรอล ลดความดัน ควบคุมปริมาณน้ำตาลในเลือด กระตุ้นการทำงานของสารต้านอนุมูลอิสระ และฆ่าเชื้อไวรัส นั่นเพราะแอปเปิ้ลมีสารสำคัญต่างๆนั่นคือ เบต้าแคโรทีน วิตามินซี และเส้นใยไฟเบอร์ชนิดละลายน้ำได้ ซึ่งผลจากการทดลองรับประทานแอปเปิ้ล 2-3 ลูกต่อวันเป็นเวลาหนึ่งเดือนนั้น ส่งผลให้คอเลสเตอรอลในเลือกลดลงมากกว่า 10% เลยทีเดียว

การรับประทานแอปเปิ้ลเพื่อลดน้ำหนัก.. การที่คุณจะรับประทานแอปเปิ้ลเป็นหนึ่งในอาหารลดน้ำหนักของคุณนั้น คุณต้องรับประทานทั้งเปลือกเพราะถ้าคุณปลดเปลือกไปแล้วสารสำคัญต่างๆก็จะลดน้อยลงไปด้วย เช่นเดียวกันถ้าหากคุณอยากจะดื่มน้ำแอปเปิ้ล วีธีที่เหมาะสมนั้นก็คือการปั่นพร้อมเปลือกนั่นเอง เพราะการคั้นเอาแต่เพียงน้ำนั้นคุณจะได้รับน้ำตาลมาแบบเต็มๆซึ่งแน่นอนว่าคุณจะอ้วนขึ้นกว่าเดิมอีกด้วย


แอปเปิ้ลนั้นมีอยู่ 4 สีซึ่งแต่ละสีก็มีประโยชน์คล้ายๆกันแต่ต่างกันอยู่บ้างดังนี้

  1. แอปเปิ้ลแดง - มีสรรพคุณที่ดีต่อสุขภาพคือมีสารแอนตี้ออกซิแดนต์มากที่สุด และยังมีอิลาสตินและคอลลาเจนที่ช่วยให้ผิวชุ่มชื่นอีกด้วย
  2. แอปเปิ้ลเขียว – มีรสเปรี้ยวอมหวานมากกว่าแอปเปิ้ลสีอื่นๆ เป็นสีที่ดีที่สุดในการใช้เป็นอาหารลดน้ำหนัก เพราะมีน้ำตาลน้อยและยังมีอิลาสตินและคอลลาเจนที่ช่วยให้ผิวแข็งแรงและยืดหยุ่นได้ดี
  3. แอปเปิ้ลชมพู – มีสารฟิโนลิกมากที่สุดในบรรดาแอ๊ปเปิ้ลด้วยกัน ซึ่งสารฟิโนลิกนี้จะช่วยยับยั้งการเกิดฝ้าและชะลอความแก่ นอกจากนั้นยังมีฟลาโวนอยด์ที่ช่วยเพิ่มการดูดซึมวิตามินซีทำให้ผนังหลอดเลือดฝอยแข็งแรง ลดการอักเสบ ลดไข้ รวมทั้งช่วยป้องกันเลือดออกตามไรฟันได้อีกด้วย
  4. แอปเปิ้ลเหลือง – มีประโยชน์ต่างจากสีอื่น ๆ โดยมีสารเควอร์ซิตินที่ช่วยลดความเสี่ยงต่อการเกิดโรคมะเร็ง โรคหลอดเลือดหัวใจ และต้อกระจก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น